Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Triển khai hiệu quả chương trình “Cùng em học trực tuyến”, chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”, chương trình “Nối vòng tay thương”
            Nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời việc học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, không có khả năng mua các trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã triển khai chương trình “Cùng học trực tuyến – Em sẵn sàng!”. Đây là chương trình cụ thể hóa kế hoạch “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ và “Cùng em học trực tuyến” của Trung ương Đoàn. Đến thời điểm này, Đoàn – Đội các cấp trên địa bàn đã trao tặng 2.200 thiết bị học tập trực tuyến là máy tính bảng, điện thoại thông minh và hơn 30.000 sim 3G, 4G. Hoạt động này chính là sự quan tâm, đồng hành của tuổi trẻ thành phố đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em khắc phục hoàn cảnh, an tâm học tập trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.
 
 
 
 
Chương trình "Học trực tuyến - Em sẵn sàng" tặng thiết bị học tập trực tuyến cho thiếu nhi
do Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ phát động
 
            Thiết thực lập thành tích Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhằm chung tay hỗ trợ cho các em thiếu nhi, Đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bởi đại dịch, năm học 2021 – 2022, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã tổ chức hành trình “Chương trình chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”.
           Theo đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã cụ thể hóa hiệu quả chương trình này thông qua “Chuyến xe yêu thương – Đến với nơi cần” trong năm học với 5 hành trình thăm hỏi, tặng hơn 5.000 phần nhu yếu phẩm và cho thiếu nhi trong các khu phong tỏa y tế tạm thời và khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố với tổng giá trị trên 02 tỷ đồng. Để hoạt động diễn ra an toàn, hiệu quả, đơn vị đã đếntrao tặng tượng trưng cho tình nguyện viên trong các khu, sau đó sẽ trao tặng đến các em thiếu nhi tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Đặc biệt nhân ngày hội Thiếu nhi Cần Thơ tham gia bảo vệ môi trường vào ngày 4/6/2022, hành trình đã đến và trao 200 phần quà là nhu yếu phẩm, tập vở cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có cuộc sống tốt hơn để phát triển toàn diện, tham gia học tập và rèn luyện chăm, phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ”.
 
 
 
 
Chuyến xe yêu thương - Đến với nơi cần kịp thời đến với thiếu nhi trong đại dịch Covid-19
 
 
 
Hành trình “Chia sẻ cùng em thơ – Chung tay vượt qua đại dịch”
luôn được quan tâm, lồng ghép vào trong các hoạt động của cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn thành phố
 
            Bên cạnh Chương trình “Học trực tuyến – Em sẵn sàng” và “Chia sẻ cùng em thơ – Chung tay vượt qua đại dịch”, Chương trình “Nối vòng tay thương” đã được Ban Thường vụ Thành đoàn, Thường trực Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đặc biệt quan tâm để hỗ trợ cho các em thiếu nhi, đội viên mồ côi trong đại dịch Covid-19.
            Chương trình “Nối vòng tay thương” do Trung ương Đoàn phát động trên toàn quốc từ tháng 10/2021 nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân quan tâm, đồng hành hỗ trợ lâu dài và bền vững trẻ em, học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 cho đến năm 18 tuổi, thông qua 4 nhóm hỗ trợ: Tinh thần, giáo dục, tài chính và chăm sóc sức khỏe. Tại Cần Thơ, đến thời điểm hiện nay đã có 11 em thiếu nhi mồ côi được hưởng mức bảo trợ từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi tháng/em.
            Các em thiếu nhi thuộc đối tượng của Chương trình "Nối vòng tay thương" luôn nhận được sự quan tâm của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ trong tổ chức các hoạt động, hỗ trợ, động viên các em nhân các dịp lễ, tết, hoạt động lớn của thành phố.
 
        
 
 
Triển khai hiệu quả chương trình “Nối vòng tay thương”
 
    
 
Tặng quà cho các em thiếu nhi trong Chương trình "Nối vòng tay thương" nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022
 
 
        Ngoài ra, Hội đồng Đội thành phố cũng đã chỉ đạo Hội đồng Đội các cấp phân công các thầy cô giáo làm Tổng phụ trách Đội và thuộc chi đoàn giáo viên các nhà trường thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tâp, rèn luyện sức khỏe, tinh thần định kỳ hằng tháng báo cáo về Hội đồng Đội thành phố nắm thông tin, hỗ trợ kịp thời để các em sớm ổn định cuộc sống, bảo đảm phát triển toàn diện, trở thành người có ích trong xã hội.
Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đến thăm và động viên thiếu nhi 
 
Tin, bài: BB
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video