Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
CỜ ĐỎ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VÀ DUY TRÌ HIỆU QUẢ CÁC MÔ HÌNH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN
Ngay từ đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các xã, thị Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy. Đặc biệt là phối hợp phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, mua bán phụ nữ, trẻ em và những tác hại của ma túy, mại dâm…..với nhiều hình thức phong phú như ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy 26/6, tập huấn báo cáo viên với các nội dung phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội.
Căn cứ kế hoạch đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cờ Đỏ phối hợp với Công an huyện tổ chức Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống ma túy và phòng cháy chữa cháy năm 2024 cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.Tại buổi tuyên truyền, hơn 80 đoàn viên thanh niên được nghe tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm hình sự và các biện pháp phòng ngừa có hiệu quả, thông tin về tình hình ma túy và các tệ nạn xã hội trên địa huyện; tác hại của ma tuý và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy. Tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; vai trò của gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tai tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền và quản lý giáo dục con em nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nói không với ma túy... Hướng dẫn các thao tác thực hành, gồm: Cách buộc dây đai, các nút dây để có thể tự thoát hiểm; cách kiểm tra, sử dụng các loại bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy; những điều cần lưu ý khi tham gia chữa cháy; cách xử lý nhanh một vụ cháy; cách đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy một cách nhanh chóng và an toàn. Thông qua buổi tuyên truyền này, đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên gắn với chủ đề sinh hoạt nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện trong đời sống, xã hội, thông qua đó tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Bên cạnh đó Ban Thường vụ huyện đoànn thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc duy trì hiệu quả mô hình Thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động góp phần phát huy vai trò xung kích tình nguyện của Thanh niên trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
 
 
 
 
Phối hợp tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn huyện
 
Thông qua hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong tham gia hoạt động tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện hiểu và chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với các nội dung như: Luật trẻ em, Luật giao thông đường bộ, Luật an ninh mạng, phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư…
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video