Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Sinh viên kỹ thuật trải nghiệm văn hoá Nhật Bản
Ngày 09/3/2021, Hội Sinh viên trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ và Cao đẳng Cơ điện Nông nghiệp Nam bộ đã đồng hành cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ và Trung tâm Nhật ngữ Midori tổ chức Diễn đàn “Đi làm tại Nhật” và khai giảng 02 Lớp tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên tại 02 trường.
Diễn đàn “Đi làm tại Nhật”
Phần đông sinh viên khối ngành kỹ thuật tại Cần Thơ có nhu cầu sang thị trường Nhật Bản làm việc. Điều này hoàn toàn phù hợp với các khối ngành đào tạo của trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ và Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam bộ.
Tuy nhiên, nhà trường và sinh viên gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận thông tin chính thống về lao động tại Nhật Bản, nhiều trường hợp bị lừa gạt và phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”. Diễn đàn “Đi làm tại Nhật” là kênh thông tin chia sẻ chính thống các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ làm việc tại Nhật, cung cấp các tiêu chuẩn chung cho các ngành kỹ thuật đang tuyển dụng tại Nhật. Thêm vào đó, báo cáo viên còn lồng ghép văn hoá Nhật Bản, chia sẻ những bài học kinh nghiệm khi làm việc tại Nhật Bản cho người tham dự để bản thân sinh viên có thêm kiến thức bổ ích, tránh tình trạng “sốc văn hoá” khi sang Nhật.
Diễn đàn "Đi làm tại Nhật"
 
Khai giảng Lớp tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên
Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ và Trung tâm Nhật ngữ Midori khai giảng 02 lớp Tiếng Nhật căn bản miễn phí cho sinh viên. Tại lớp học, sinh viên được học với giảng viên Lê Thị Huyền – là người có kinh nghiệm làm việc tại Nhật hơn 15 năm tại Nhật Bản.
 
Lớp học sẽ được triển khai trong 02 tháng, học vào chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Trong thời gian này, sinh viên theo học sẽ được trau dồi kiến thức về chữ cái, những câu giao tiếp thông dụng theo chủ đề,…
Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Duy – Phụ trách Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Ngày nay, sinh viên các ngành kỹ thuật có xu hướng sang Nhật làm việc ngày càng nhiều. Diễn đàn “Đi làm tại Nhật” như một ‘quyển sách sống’ giúp các bạn sinh viên tham gia hoạt động được trải nghiệm văn hoá Nhật một cách gián tiếp thông qua báo cáo viên. Thêm vào đó, việc mở lớp dạy tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên là cơ hội để các bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ, có kiến thức nền tiếng Nhật trước khi bắt đầu học chuyên sâu, nâng cao hơn nữa. Tôi cho rằng, hoạt động này cần được lan toả và nhân rộng đến nhiều hơn nữa cho sinh viên trong thời gian tới”.
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video