Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Phát huy vai trò của Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ trong năm học 2021 - 2022
Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố có chức năng giúp Ban Thường vụ Thành Đoàn thực hiện 4 nhiệm vụ chính trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Đó là: Tư vấn về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội trong tham gia, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, mô hình hỗ trợ trẻ em; tư vấn phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; Phối hợp, đề xuất cách thức tham gia của tổ chức Đoàn, Đội với các vụ việc thấy cần thiết phải lên tiếng nhằm tạo sự đồng thuận, vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; và nhiệm vụ thứ tư là lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại trẻ em theo yêu cầu của tổ chức Đoàn, Đội.
Năm học 2021 – 2022, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ đã phát huy vai trò trong việc nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Cụ thể, vào ngày 30/5/2022, anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố đã tham gia tọa đàm phòng, chống đuối nước với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn cho trẻ” do Đài truyền hình VTV5 và Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức. Đây là chuyên đề phụ huynh và các em học sinh, đội viên thành phố Cần Thơ quan tâm, đặc biệt trong dịp nghỉ hè và mùa mưa. Đây được xem chương trình truyền thông hiệu quả để nâng cao nhận thức cho trẻ em, cộng đồng mang các thông điệp đến gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm về công tác phổ cập bơi, phòng chống đuối nước của trẻ; góp phần bảo vệ trẻ an toàn hơn trong cuộc sống hôm nay.
 
 
Anh Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ nhiệm  Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố chia sẻ trong tọa đàm
 
   Cũng trong năm học, đoàn công tác của Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ do đồng chí Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố đã đến thăm và động viên em Nguyễn Thị Yến Nhi, lớp 6A4, trường THCS Trần Ngọc Hoằng. Em Yến Nhi cùng ba mẹ không may gặp tai nạn giao thông vào năm 2020, ba của em đã không qua khỏi trong vụ tai nạn còn em Yến Nhi bị thương, gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn. Đoàn công tác đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho em.
 
 
     Ngày 23/10/2022, Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội thành phố với chủ đề "Phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em". Theo đó, các báo cáo viên là thành viên trong Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ đã trực tiếp báo cáo các chuyên đề về Luật, quyền trẻ em; trang bị thêm các kỹ năng cần thiết cho thiếu nhi thành phố.
 
Đ/c Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố,
Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em thành phố Cần Thơ phát biểu và báo cáo chuyên đề Luật, quyền trẻ em tại lớp tập huấn
 
      Thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục tham gia nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, mô hình hỗ trợ trẻ em; tư vấn phòng ngừa, can thiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em trong toàn thành phố.
Tin, bài: VP HĐĐ
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video