Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
NINH KIỀU: TỔ CHỨC NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ TRANG BỊ KIẾN THÚC, KỸ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI CHO THANH NIÊN
Trong bối cảnh trên thế giới và ngay tại Việt Nam, tin giả “fake news” chỉ những thông tin sai lệch, không đúng sự thật đang ngày càng một nhiều và thu hút sự quan tâm nhiều hơn thông tin chính thống. Fake new đang gia tăng tình trạng nhục mạ các cá nhân làm cho doanh nghiệp, tổ chức lao đao khốn khổ, fake new thậm chí còn được lợi dụng vào các âm mưu chính trị và làm rối loạn xã hội. Học sinh là lứa tuổi tiếp cận nhanh và nhiều với công nghệ và thông tin, là một trong những đối tượng dễ bị fake news thu hút nhất. Trong khi đó các em chưa có kinh nghiệm ứng xử trong tiếp nhận thông tin, nhận diện các thông tin xấu, độc. Chính vì vậy, fake news có thể tác động đến việc hình thành nhân cách và lối sống của giới trẻ, thậm chí trong nhiều trường hợp chính người trẻ lại vô tình là tác nhân tiếp tay cho tin giả lan truyền rộng.
Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề “Nhận diện fake news”
 
Báo cáo viên chia sẻ những thông tin về cách nhận diện tin giả cho các em học sinh
 
        Trước tình hình này sáng ngày 03/7/2020, tại trường Trung học cơ sở An Hòa 2 phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thông tấn xã Việt Nam khu vực phía nam tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề trang bị kiến thức, kỹ năng sử sụng mạng xã hội “Nhận diện Fake new (tin giả)” trên mạng xã hội cho các em là Đội viên, Đoàn viên (lớp 9) về cách nhận diện tin giả. Buổi nói chuyện chuyên đề các em được lắng nghe các anh chị Báo cáo viên tuyên truyền và chia sẻ những thông tin chính thống và khuyến cáo khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng, cần bình tĩnh, tỉnh táo sàng lọc thông tin, tự trang bị kiến thức về pháp luật, xã hội và nhận diện rõ các thông tin xuyên tạc, giả mạo. Cụ thể, các em cần kiểm chứng cơ sở nguồn tin, xem thông tin đó từ nguồn nào nếu đến từ một người lạ, thông tin không rõ ràng cần cảnh giác, có thể xem mục giới thiệu để kiểm tra. Đồng thời, kiểm tra tên miền của trang đăng tải thông tin, thường nguồn phát của thông tin xuyên tạc, giả mạo thường là những trang mạng có tên miền nước ngoài (.com, .org), không có đuôi tên miền Việt Nam “.vn”. Các trang mạng chính thống của cơ quan tổ chức Nhà nước có tên miền quốc gia “.vn” và có địa chỉ, thông tin đăng ký cụ thể rõ ràng trên trang. Đối với các trang mạng xã hội của các cơ quan, tổ chức chính thống, thường đã được đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ và được cung cấp dấu bản quyền (dấu tích xanh). Các em nên quan sát và phân biệt rõ các trang mạng xã hội chính thống và các trang giả mạo.
  
Các em học sinh giao lưu và đặt những câu hỏi về buổi nói chuyện chuyên đề tìm hiểu thêm về cách nhận diện tin giả. 
 
        Buổi chia sẻ lần này đã giúp cho các em hiểu các tình huống và cách thức xử lý trong trường học và ngoài xã hội khi tiếp nhận thông tin giả cho các em học sinh, qua đó lan tỏa đến mọi người dân, gia đình và bạn bè hiểu rõ hơn về những thông giả sai sự thật.
Tin, ảnh: Bé Ba (QĐNK).
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video