Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Ninh Kiều: Hoàn thành chỉ tiêu xây dựng mới điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi năm 2022.
         Xây dựng các điểm, khu vui chơi cho thiếu nhi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cơ sở đoàn trên địa bàn quận Ninh Kiều tích cực hưởng ứng. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình.
        Thiết thực lập thành tích Chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Cần Thơ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và hưởng ứng Ngày chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2022.
         Sáng ngày 07 tháng 8 năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn quận Ninh Kiều và Hội đồng Đội quận Ninh Kiều tổ chức Lễ trao tặng điểm vui chơi cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Hưng Lợi 2, phường Hưng Lợi. Tham dự buổi Lễ có đại diện Ban Thanh thiếu nhi Trường học - Thành đoàn Cần Thơ, đồng chí Trương Minh Trí – Quận ủy viên – Phó trưởng Ban dân vận Quận ủy, ông Huỳnh Hữu Phước – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Lợi 2, các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Đoàn Trung tâm thương mại Sense city Cần Thơ, đồng chí Đinh Quyết Thắng - Ủy viến Ban Thường vụ Thành đoàn - Bí thư Quận đoàn Ninh Kiều, đồng chí Phạm Thái Thu - Chủ tịch Hội đồng Đội quận Ninh Kiều và đại Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hưng Lợi 2.
       Điểm vui chơi cho thiếu nhi được khởi công thực hiện vào đầu tháng 07 năm 2022 với sự tham gia hỗ trợ thực hiện của trên 15 đoàn viên thanh niên, công trình được đưa vào sử dụng với các hạng mục gồm xích đu, khung thang leo và cầu treo sắt. Công trình hoàn thành nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí bằng các trò chơi vận động cho các em thiếu nhi trong khuôn viên trường. Tổng kinh phí thực hiện công trình hơn 15.000.000 đồng từ sự đóng góp hỗ trợ kinh phí của các đơn vị mạnh thường quân cùng với sự đóng góp ngày công của đoàn viên, thanh niên. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Ninh Kiều phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Trung tâm thương mại Sense city Cần Thơ đã trao tặng 15 phần quà cho các em đội viên, học sinh trường Tiểu học Hưng Lợi 2 có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt năm học 2021 - 2022 với tổng giá trị 3.000.000 đồng.
Khánh thành công trình khu vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi tiểu học Hưng Lợi 2, quận Ninh Kiều
 
      Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua vì môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp tại địa phương. Đáp ứng nhu cầu, sở thích, vui chơi giải trí mang tính cộng đồng phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ góp phần thu hút, tập hợp thanh niên; củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Ninh Kiều đã khởi công xây dựng, hoàn thiện và đưa vào sử dụng điểm vui chơi cho thiếu nhi tại trường Tiểu học An Nghiệp, phường An Nghiệp.
 
 
Khánh thành công trình khu vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều
 
 
 
     Vào mỗi buổi chiều hằng ngày, Khu vui chơi đặt tại trường Tiểu học An Nghiệp lại rộn ràng tiếng vui đùa của các bạn nhỏ. Với nhiều loại hình vui chơi như xích đu, bập bênh, đây là điểm vui chơi do Hội đồng Đội quận Ninh Kiều xây dựng mới trong năm 2022, trị giá 20 triệu đồng.
 
      Điểm nổi bật của các sân chơi này là ngoài được làm từ sắt và vật liệu nhựa composite còn được các bạn đoàn viên thanh niên sáng tạo bằng các vật liệu tái chế như: lốp (vỏ) xe củ, ván, gỗ, ống nhựa,… tập trung các trò chơi như: cầu tuột, bập bênh, đường ống, đường chạy, xích đu, xà đơn, xà kép,...
 
      Đồng chí Phạm Thái Thu, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Ninh Kiều cho biết: Xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi dành cho thanh thiếu nhi thực sự là điểm sáng của hoạt động Đội quận Ninh Kiều năm 2022 này. Điều đáng mừng là đoàn thanh niên các địa phương đều khẳng định được vai trò xung kích của mình trong phong trào này. Đây cũng là những công trình thanh niên ý nghĩa, góp phần để trẻ em trên địa bàn quận có thêm những sân chơi bổ ích, thiết thực. Đoàn thanh niên các địa phương đều có sự chủ động từ công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ để xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em tại địa bàn các khu dân cư. Đây là việc làm kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của trẻ em và đây cũng sẽ là nội dung xuyên suốt hoạt động đoàn trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.
Tin, bài: VP
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video