Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Nhiều sân chơi, không gian sáng tạo khoa học, công nghệ cho sinh viên Cần Thơ
Trong năm học 2019-2020, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạo nhiều sân chơi, không gian sáng tạo khoa học, công nghệ cho sinh viên Cần Thơ trong đó các đơn vị đã chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn tham mưu và xin ý kiến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường về tổ chức các hoạt động, tạo nhiều môi trường cho sinh viên trong việc nghiên cứu khoa học, công nghệ và sáng tạo để đồng hành với học sinh, sinh viên trong học tập và nâng cao chất lượng phong trào sáng tạo trẻ trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
 
Không gian- nơi các bạn sinh viên thường xuyên  nuôi dưỡng các đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ của sinh viên
 
Cụ thể, Đoàn trường và Hội Sinh viên Trường đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn – Hội trực thuộc tổ chức và thiết kế các mô hình, nghiên cứu khoa học, công nghệ trong sinh viên, các sản phẩm này được trình bày, triển lãm trong Văn phòng Đoàn – Hội Sinh viên trường. Tại đây, các sản phẩm được các thầy cô có chuyên môn góp ý và các bạn sinh viên có thể giao lưu học tập và trao đổi các mô hình, tạo động lực và cỗ vũ phong trào học tập của các bạn sinh viên trong toàn trường.
 
Sản phẩm do các bạn sinh viên sáng chế 
 
Tiêu biểu, trong quý I và quí I năm 2020, nhằm chủ động trong công tác phòng dịch Covid-19, vừa qua các bạn đoàn viên sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đã chế tạo máy rửa tay diệt khuẩn tự động và đã đưa vào sử dụng trong Nhà trường. Nhóm chế tạo máy gồm có sinh viên Lê Bá Trình, ngành Quản lý xây dựng khóa 5 và sinh viên Đặng Hoàng Sơn, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử khóa 6 của Trường. Máy hoạt động trên nguyên tắc cảm biến hồng ngoại với nguồn DC 5V. Trong thân máy có bộ phận chứa dung dịch cồn sát khuẩn, với khả năng phun dung dịch 5ml/giây. Là thành viên của Đội sinh viên phòng dịch Covid-19 do Đoàn Trường thành lập vào đầu tháng 3/2020, sinh viên Lê Bá Trình chia sẻ: “mục đích của việc chế tạo máy rửa tay tự động là góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ trong việc chung tay với Nhà trường và cộng đồng chủ động phòng dịch Covid-19 cũng như ứng dụng kiến thức vào thực tiễn để phục vụ nhu câu cấp thiết của cộng đồng”.
 
Sản phẩm do các bạn sinh viên sáng chế
 
Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Viện, Thư ký Hội đồng trường, Bí thư Đoàn trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ cho biết: Bá Trình và Hoàng Sơn rất năng động và tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng do đoàn trường và hội sinh viên tổ chức. Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động sẽ góp phần truyền cảm hứng về sáng tạo kỹ thuật cho đoàn viên sinh viên trong trường, đặc biệt là ứng dụng kiến thức lĩnh hội được trên giảng đường để tạo ra những sản phẩm phục vụ cho cộng đồng.
 
Đ/c Nguyễn Hoàng Viện - Bí thư Đoàn trường động viên các sản phẩm của cá bạn sinh viên 
 
Tin, ảnh: Tổng hợp, ĐH KTCN
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video