Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Khi sinh viên là ″giáo viên″ dạy tiếng Anh

Hai tiếng mỗi buổi học, sinh viên đứng lớp hướng dẫn cho các bạn sinh viên khác về phương pháp nghe - đọc tiếng Anh và rèn luyện sự tự tin trong việc giao tiếp tiếng Anh. Lớp học tạo hứng thú cho nhiều sinh viên mất căn bản tiếng Anh. 


Đây là lớp học phục hồi tiếng Anh mất gốc cho sinh viên tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ. Lớp đều đặn mở vào 08h00 ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Ở lớp học đặc biệt này, “giáo viên” là các bạn sinh viên học tốt tiếng Anh, còn sinh viên là các bạn bị mất gốc tiếng Anh. Lớp học này được hình thành từ ý tưởng đề tài của nhóm sinh viên trong CLB Tiếng Anh của trường, Phan Dương Phú Hữu – Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường chia sẻ: “Rất nhiều sinh viên trong trường có điều kiện tài chính không đủ, có bạn là sinh viên dân tộc thiểu số, thậm chí có bạn mỗi khi về quê, bố mẹ phải bán đi thứ gì đó trong nhà mới đủ cho bạn ấy trả tiền phòng trọ. Tiền học phí còn chấp chới thì lấy đâu ra tiền học tiếng Anh. Trong khi đó chúng tôi nhận thấy tiếng Anh là phần rất quan trọng quyết định tương lai nghề nghiệp sau này nên quyết định mở lớp học này”.

Lớp học tiếng Anh cho sinh viên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý thầy cô trong trường, trong tương lai mô hình này sẽ được nhân rộng thêm nữa và hướng tới đối tượng trẻ em trong các chiến dịch tình nguyện.


 
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video