Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Kết nối thiếu nhi, phát huy quyền tham gia của trẻ em tại quận Ô Môn thông qua Câu lạc bộ Sáng tạo vì xã hội
      Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ trong thành lập Câu lạc bộ Sáng tạo vì xã hội, quận đoàn Ô Môn đã chỉ đạo phường Thới An phối hợp với trường THCS Nguyễn Trãi thành lập và vận hành Câu lạc bộ Sáng tạo vì xã hội. Đây là Câu lạc bộ điểm với sự tham gia của 30 thiếu nhi địa bàn dân cư phường Thới An đang học tập tại trường THCS Nguyễn Trãi nhằm trang bị những kỹ năng nhất định như: thấu cảm được bản thân và mọi người xung quanh, thái độ tích cực, tự tin và mạnh dạn, kỹ năng sáng tạo, phản biện…. Với những ý tưởng cải thiện môi trường,điều kiện học tập cho các em tại trường trường góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tận dụng các sản phẩm tái chế để đưa vào các mô hình tuyên truyền tại đơn vị. Thông qua 06 module, các em học sinh hình thành được tư duy thiết kế và sáng tạo, hòa đồng chung tay cùng với nhóm tạo được sản phẩm mô phỏng, từ đó phát triển thành sản phẩm thiết thực đóng góp cho xã hội. Cụ thể sản phẩm từng nhóm:
     - Nhóm 1: Dự án phân loại rác thải và mô hình “Thùng rác xanh”
Các em thiết kế và từng bước bố trí như: Tìm các loại chai nhựa kết lại tạo hình thùng rác và bố trí thêm móc treo bọc nilon để làm “Thùng rác xanh” phân loại rác thành: rác hữu cơ, rác vô cơ và rác tái chế với mục đích cải thiện môi trường và mang tính thẩm  mỹ cho ngôi trường. Sản phẩm được bố trí ở các góc trong khuôn viên nhà trường.
     - Nhóm 2: Sân khấu kịch rối tay mini về Quyền trẻ em
Tận dụng các vật dụng bỏ đi, các em thiết kế mô hình sân khấu hóa mini bằng hình thức rối tay. Thông qua các vở kịch ngắn để truyền tải đến người xem những thông điệp ý nghĩa, những bài học bổ ích về Quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trước hành vi xâm hại, bạo lực. Từ những kiến thức, bài học khô khan được hình tượng hóa thông qua các vở kịch ngắn giúp các em dễ dàng nắm bắt.
     - Nhóm 3: Xây dựng mô hình English Corner nhằm phát triển năng lực nghe, nói Tiếng Anh cho trẻ em khó khăn
Phát triển nhóm kỹ năng nguồn, phát triển thế mạnh Tiếng Anh của nhóm để chia sẻ, hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các phương pháp học Tiếng Anh tích cực thông qua ứng dụng miễn phí, chia sẻ giáo trình và quyên góp tặng sách cũ.
     - Nhóm 4: Dự án “Anime for Animal”, thiết kế phim hoạt hình tuyên truyền bảo vệ động vật
Xây dựng ý tưởng, kịch bản và sử dụng phần mềm Cartoon animator 4 để tạo dựng các phim hoạt hình ngắn xoay quanh chủ đề bảo vệ động vật. Được thiết kế theo dạng Anime ngắn khoản 5 phút nhưng chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ động vật, thay đổi tư duy của cộng đồng.
     - Nhóm 5: Dự án “Tái chế vì cộng đồng” - “Green 3D Origami”
Bằng cách tự tái chế rác thải nhựa, giấy thành các vật dụng thường ngày vừa bổ ích vừa tiện dụng, tuyên truyền ý thức về việc sống xanh. Qua đó, giúp cộng đồng hiểu thêm về lợi ích của tái chế, giúp cho lượng rác thải ra ngoài môi trường, tạo ra các sản phẩm có ích cho xã hội.
 
 
Tin, bài: TNTA
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video