Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Cờ Đỏ: Câu lạc bộ Sáng tạo vì xã hội điểm xã Trung An
    Học sinh huyện Cờ Đỏ đa số là con em của các gia đình chủ yếu làm ruộng, một số gia đình học sinh nghèo cuộc sống không ổn định phải đi làm thuê nên việc quan tâm của cha mẹ học sinh đến vấn đề học tập, kỹ năng sống của các em còn hạn chế. Tuy vậy, các em có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và đã có nhiều em đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Trong năm học 2020 – 2021, được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội thành phố, huyện đoàn Cờ Đỏ đã chỉ đạo xã đoàn Trung An phối hợp với Liên đội trường THCS Trung An thí điểm mô hình Câu lạc bộ sáng tạo vì xã hội cho ba khối lớp 6 - 7 – 8, gồm 40 thành viên và 02 điều phối viên.
 
     Qua quá trình hoạt động của các em học sinh địa bàn dân cư xã Trung An sau giờ học tại trường đã được bổ sung trong hành trang kiến thức những kỹ năng cần thiết và vận dụng vào thực tiễn tại đơn vị. Cụ thể sản phẩm từng nhóm như sau:
      - Nhóm 1 – Sáng tạo vì xã hội: Thực hiện tai giả hỗ trợ đeo khẩu trang.
      Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, việc đeo khẩu trang hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc, mọi nơi, một phần nào đó ảnh hưởng đến tai của mỗi người (đau tai), nhất là những anh chị đang làm nhiệm vụ trực chốt khai báo y tế. Các em nhận định rằng tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo khả năng của mình, ý tưởng từ các bạn trong nhóm và được sự hỗ trợ từ điều phối viên. Lấy ý tưởng từ đó các bạn trong nhóm thiết kế gồm vật liệu (dây thun bảng lớn, nút, chỉ, kim may tay…). Nhóm đã thực hiện được bước đầu là làm hơn 300 tai giả hỗ trợ cho các anh chị trực chốt khai báo y tế ở 3 điểm thuộc huyện Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt và hướng tới nhân rộng mô hình làm nhiều sản phẩm để phục vụ cho các chốt còn lại trên địa bàn toàn thành phố Cần Thơ. 
 
    
 
      - Nhóm 2 –  Xanh, Sạch, Đẹp: Mô hình phân loại rác. Đây là một giải pháp khoa học theo ý tưởng của các bạn trong nhóm, được sự hỗ trợ của Điều phối viên.
      Với mục đích tuyên truyền, giáo dục thói quen, ý thức bảo vệ môi trường; phát huy tinh thần trách nhiệm của thiếu nhi cùng cộng đồng chung tay phòng, chống, hạn chế rác thải nhựa - nguồn rác thải gây hại cho môi trường lớn nhất hiện nay; xây dựng môi trường học đường sạch, đẹp, văn minh, thân thiện. Bước đầu tiên nhóm đã thực hiện được 1 mô hình phân loại rác đặt tại trước cổng trường và mang lại hiệu quả, nguồi kinh phí vận động từ phụ huynh học sinh hỗ trợ. Hướng phát triển của mô hình sẽ nhân rộng và tuyên truyền đến mọi người xung quanh cùng nhau thực hiện.
    
Tin, bài: Hữu Toàn & Trâm Anh
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video