Tin Tức & Sự Kiện » Tin Tức
Cần Thơ tổ chức Hội nghị chuyên đề Thông tin thời sự quốc tế và vai trò của Việt Nam khi làm chủ tịch luân phiên ASEAN
Chiều ngày 10 tháng 7 năm 2020, tại Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề Thông tin thời sự quốc tế và trang bị kiến thức hội nhập, ý nghĩa, vai trò của Việt Nam khi làm chủ tịch luân phiên ASEAN. 
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lâm Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố, đồng chí Nguyễn Khánh Duy – Giám đốc Trung tâm Công tác tuyên giáo - Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Thượng tá Phạm Vũ Toàn – Phó Trưởng phòng PA03 – Công an thành phố, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường và hơn 30 bạn sinh viên chủ chốt Hội Sinh viên các trường về tham dự.
Tại Hội nghị, đại biểu và sinh viên các trường được trang bị các kiến thức về thời sự quốc tế, về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trao đổi, thảo luận về kỹ năng hội nhập. Đồng thời, Hội nghị cũng giúp các bạn có thêm thông tin về ý nghĩa, vai trò của Việt Nam khi làm Chủ tịch luân phiên ASEAN và là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
 
Đ/c Lâm Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố phát biểu tại Hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Khánh Duy – Giám đốc Trung tâm Công tác tuyên giáo - Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị
 
Đồng chí Lâm Văn Tân, thay mặt Thường trực Hội Sinh viên thành phố thông tin cụ thể: Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) theo luân phiên từ ngày 1-1-2020. Đây là thời điểm có nhiều ý nghĩa với ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, 2020 là năm bản lề quan trọng để kiểm điểm giữa kỳ công tác triển khai các Kế hoạch Tổng thể xây dựng Cộng đồng ASEAN 2015 – 2025. Bối cảnh nêu trên đặt ra cho Việt Nam nhiều cơ hội để phát huy vai trò, vị thế Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN 2020, thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, triển khai Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến 2030. Trọng trách kép Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực HĐBA/LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021 là những hoạt động ngoại giao quan trọng để Việt Nam thể hiện và nâng cao vị thế, uy tín, cũng như năng lực trên trường quốc tế.
 
Thượng tá Phạm Vũ Toàn - Phó Trưởng phòng PA93- Công an thành phố Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị
 
TS. Hồ Thanh Tâm - UV.BTV Đảng ủy, Phó HIệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị
 
TS. Hồ Minh Chiến - UV.BTV Đảng ủy, Phó HIệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị 
 
Qua Hội nghị, các bạn sinh viên xác lập vai trò của Việt Nam sẽ đóng góp không chỉ tiếng nói của mình, mà còn đại diện cho cả Cộng đồng ASEAN ở một diễn đàn quan trọng và tầm cỡ toàn cầu như Liên hợp quốc. Với vai trò Chủ tịch luân phiên, Việt Nam cần thể hiện rõ vai trò ngoại giao tích cực để nâng cao vị thế của ASEAN. Việt Nam cũng sẽ nỗ lực vận động tất cả các quốc gia thành viên cùng tham gia bảo vệ và duy trì lợi ích tại khu vực; đưa ra các ý tưởng, xây dựng kế hoạch và mang lại động lực cho các nước ASEAN trong việc đối phó với những thách thức và tình huống khó khăn mà họ gặp phải. Đồng thời, Việt Nam sẽ có cơ hội thuận lợi để thể hiện vai trò lãnh đạo của mình trên phạm vi toàn cầu, giúp mở rộng và khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trên trường quốc tế.
 
Đại biểu phát biểu tại Hội nghị.
 
Quang cảnh Hội nghị. 
Tin bài: Nhã Tuyên.
OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG 2020
CUỘC THI TỰ HÀO VIỆT NAM LẦN III, 2019 - 2020
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
OLYMPIC TIẾNG ANH
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀ LAN
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HUNGARY
TRUNG SƠN PHARMA
PHONG TRÀO SINH VIÊN 5 TỐT
10 GƯƠNG NHÀ GIÁO TRẺ TIÊU BIỂU TP. CẦN THƠ
Confessions
HỘI THI HSSV THANH LỊCH TP. CẦN THƠ
Thư Viện Video